f
title
แขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานีที่ 1
Suratthani 1 Highway District
วิสัยทัศน์ : องค์กรที่มุ่งมั่นบำรุงรักษาทางหลวง ตามมาตรฐานงานทาง เพื่อความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการ
วิสัยทัศน์และพันธกิจ
ลงวันที่ 23/03/2565

วิสัยทัศน์

องค์กรที่มุ่งมั่นบำรุงรักษาทางหลวง  ตามมาตรฐานงานทาง  เพื่อความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการ
 

พันธกิจ

ดูแลบำรุงรักษาทางหลวง  โดยเน้นความสะดวก  ปลอดภัย  สวยงาม  และพํฒนาการบริหารจจัดการองค์กร
 

ค่านิยม  "HIGHWAYS"

HIGH PERFORMANCE  :  สร้างสรรค์ผลงาน
INTELLIGENT TECHNOLOGY  :  ผสานเทคโนโลยี
GOOD KNOWLEDGE  :  ด้วยความรู้ที่เหมาะสม
HONESTY  :  ซื่อสัตย์  
WORK SMART  :  ปฏิบัติงานอย่างรู้รอบ  
ACCOUNTABILITY  :  รับผิดชอบต่อพันธกิจ
YEAR-ROUND COMMITMENT  :  เกาะติดการให้บริการ  
SYNERGY  :  ทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว
 

 วัฒนธรรม  "DOH"

Deliver Good Service toPeople : มุ่งให้เกิดการให้บริการที่ดีแก่ประชาชน
Obligate Governance Sufficient Economy and Sustainability : ยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล ความพอเพียง และความยั่งยืน
Hold Accountability for Interests of Nation and People : คงไว้ซึ่งความรับผิดชอบในผลประโยชน์ของชาติและประชาชน
 

ยุทธศาสตร์กรมทางหลวง

1. พัฒนาระบบทางหลวงที่เชื่อมต่อ (Connectivity) เข้าถึง (Accessibility) และคล่องตัว (Mobility) อย่างมีคุณภาพและตรงตามความต้องการ
2. การรักษาระดับการให้บริการ (Serviceability) ของระบบทางหลวง ให้เป็นไปตามมาตราฐานอย่างต่อเนื่อง
3. การยกระดับความปลอดภัย (Safety) ของระบบทางหลวงอย่างบูรณาการ
4. การพัฒนาส่งเสริมระบบบริหารจัดการองค์กร (Organization Management)

 

เป้าหมายการให้บริการ

1. พัฒนาระบบทางหลวงให้เชื่อมต่อเข้าถึง และคล่องตัว เพื่อระบบการเดินทางขนส่งและโลจิสติกส์ที่สมดุลและสมบูรณ์
2. การรักษาและบำรุงรักษาระดับการให้บริการของระบบทางหลวงที่รวดเร็วครอบคลุมและทันต่อสถานการณ์
3. การควบคุมและพัฒนามาตราฐานความปลอดภัยบนระบบทางหลวงอย่างบูรณาการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนและลดการสูญเสียทางเศรษฐกิจ
4. การพัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กรตามหลักธรรมาภิบาลอย่างต่อเนื่องเพื่อเชื่อมโยงความสมดุลทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

'